Hướng dẫn làm 3 mặt nạ kiềm dầu và loại bỏ bụi bẩn tốt nhất cho da dầu

Chắc chẳng cô nàng da dầu nào lại cảm thấy mình may mắn khi có làn da dầu đâu nhỉ? Mặc dù không lúc nào cũng khô ráo như các loại da khác nhưng da dầu có lợi thế là chậm lão hóa hơn, da bạn sẽ không xuất hiện nhiều nết nhăn trong độ tuổi mà những làn da kia đã chi chít các nếp nhăn rồi.


Hơn nữa, da dầu còn là loại da hết sức mâu thuẫn. Với lượng dầu tiết ra nhiều trên mặt, bạn sẽ cảm thấy cần phải rửa mặt thường xuyên để loại bỏ lớp dầu này, thế nhưng, càng tẩy rửa da sạch bao nhiều thì da càng tiết dầu nhiều bấy nhiên. Để vừa dưỡng da, vừa ngăn dầu thừa nhưng vẫn cung cấp đủ dầu tự nhiên cho da thì việc dùng mặt nạ dưỡng da để cân bằng là điều cần thiết!
Sau đây, Diva Review sẽ giúp bạn thực hiện những công thức mặt nạ kiềm dầu, se khít lỗ chân lông và loại bỏ bụi bẩn trên da cho các nàng da dầu tránh nóng mùa này nhé!
1. Mặt nạ đất sét + hạt phỉ
Đất sét có khả năng làm sạch sâu bằng cách kéo các tạp chất và bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông, trong khi nước hạt phỉ làm se lỗ chân lông hiệu quả khi da khô.
huong-dan-lam-3-mat-na-kiem-dau-va-loai-bo-bui-ban-tot-nhat-cho-da-dau (1)
Nguyên liệu:
  • 1 muỗng canh nước hạt phỉ
  • 1 muỗng cà phê đất sét bentonite
  • 2 giọt tinh dầu chanh (tùy chọn)
Thực hiện:
Kết hợp các thành phần trên lại với nhau và khuấy đều hỗn hợp. Bạn lưu ý không dùng muỗng hoặc bát trộn bằng kim loại nhé. Khi sử dụng, bạn dùng tay thoa hỗn hợp đều lên mặt rồi để lưu trong 10 phút. Những bạn nào bị dầu nặng thì nên để mặt nạ trên da lâu hơn khoảng 20 phút. Sau đó bạn rửa lại với nước ấm.
2. Mặt nạ mật ong + lòng trắng trứng
huong-dan-lam-3-mat-na-kiem-dau-va-loai-bo-bui-ban-tot-nhat-cho-da-dau (2)
Lòng trắng trứng thường được sử dụng để se da và nâng màu da, điều này có nghĩa là chúng cũng giúp làm khô da nữa. Mật ong thì bạn cũng biết rồi đó, chúng là một trong những "thần dược" làm đẹp tự nhiên, có lợi chữa lành da hiệu quả. Bên cạnh đó, công thức này còn sử dụng cả bột yến mạch giúp hấp thụ dầu và tẩy da chết làm tắc lỗ chân lông.
Nguyên liệu:
  • 1 lòng trắng trứng
  • 1 muỗng cà phê mật ong
  • Bột yến mạch
Thực hiện:
Bạn trộn lòng trắng trứng và mật ong cho đến khi quện lại thành bọt. Thêm bột yến mạch cho đến khi trở thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên mặt, tránh vùng mắt và massage nhẹ nhàng trên da. Để mặt nạ lưu trên da trong 10 phút rồi rửa lại với nước ấm.
3. Mặt nạ chanh táo
huong-dan-lam-3-mat-na-kiem-dau-va-loai-bo-bui-ban-tot-nhat-cho-da-dau (3)
Chanh và táo đều chứa các loại acid trái cây tự nhiên giúp tẩy tế bào chết và loại bỏ dầu. Lá xô thơm (sage) là loại thảo dược có tính chất làm se lỗ chân lông. Bạn cũng có thể thử dùng oải hương hoặc bạc hà khô thay cho lá xô thơm cũng cho tác dụng tương tự.
Nguyên liệu:
  • 1 muỗng canh nước sốt táo
  • 1 muỗng cà phê nước cốt chanh
  • 1 muỗng cà phê lá xô thơm khô
Thực hiện:
Trộn tất cả các nguyên liệu với nhau và apply hỗn hợp lên mặt. Để trên da trong 5-10 phút rồi rửa sạch với nước ấm nhé!
Da khô hay da dầu đều có những vấn đề riêng của mình do đó bạn đừng bận tâm nhiều, Diva Review sẽ mang đến cho bạn nhiều bí mật chăm sóc dành riêng cho làn da của bạn!
Na Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét