Cách thoa mỹ phẩm dành cho da mặt đạt hiệu quả tốt nhất của phụ nữ Hàn

Chúng ta ai cũng đều hâm mộ và mong muốn có được làn da đẹp không tì vết giống như phái đẹp Hàn, vì vậy mà tất tần tật những mỹ phẩm dành cho da mặt được sản xuất từ xứ sở Kim Chi hay thậm chí là cách làm đẹp và chăm sóc da từ họ cũng được xem là bí quyết để mọi người học hỏi. Trong đó, cách thoa mỹ phẩm dành cho da mặt chính là điều mà chị em phụ nữ tò mò muốn biết nhất.

Dưới đây là một bài bí quyết về cách thoa mỹ phẩm dành cho da mặt đạt hiệu quả tốt nhất từ một chuyên gia làm đẹp từ Hàn đã chia sẻ trên chương trình Get it beauty, một chương trình làm đẹp nổi tiếng của xứ sở Kim Chi. Thực ra, bí quyết của phụ nữ Hàn khá kì lạ, nó không phải nằm ở việc bạn sử dụng những sản phẩm đắt tiền thì sẽ mang lại hiệu quả tốt, hay bê nguyên si chu trình chăm sóc da của Hàn và áp dụng cho bản thân, mà bí quyết nằm ở việc với mỗi loại mỹ phẩm bạn sẽ có một cách apply chuyên biệt, để đạt hiệu quả tối ưu từ sản phẩm lên làn da.
1. Động tác vỗ lên da
Đây là cách apply mỹ phẩm lên da cực tốt cho hầu hết các sản phẩm đặc biệt là serum và kem dưỡng lotion. Hầu hết đây là cách quen thuộc mà người Hàn và Nhật luôn luôn áp dụng phương pháp này, nó được khuyến khích khi apply serum (huyết thanh) và kem dưỡng, vì những sản phẩm này thường giúp duy trì độ ẩm để đảm bảo sự hấp thụ tốt hơn.

Cách thực hiện:
Bạn đổ một lượng nhỏ sản phẩm vào lòng bàn tay. Tiếp theo, dùng các ngón tay chạm vào sản phẩm, sau đó chấm nhanh lên vài điểm của khuôn mặt. Cuối cùng, sử dụng các ngón tay vỗ nhẹ lên da để sản phẩm thấm vào da.
Ngoài việc sử dụng cho kem dưỡng da và huyết thanh, bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này cho kem mặt, những loại mà khó apply cho cả khuôn mặt khi chỉ được sử dụng một lượng kem bé bằng hạt đậu. Bạn cũng có thể áp dụng cho kem CC để tiết kiệm mà vẫn hiệu quả.
Nếu bạn xem một số các chương trình sắc đẹp của Hàn hay cả phim truyền hình Hàn thì bạn cũng có thể nhận thấy rằng hầu hết mọi người đều vỗ nhẹ lên khuôn mặt của họ sau khi đắp mặt nạ. Tại sao? Bởi vì động tác vỗ này được cho là giúp da hấp thụ các huyết thanh còn lại từ mặt nạ tốt hơn.
Một số chuyên gia chăm sóc da đã gợi ý rằng việc áp dụng các sản phẩm theo cách này làm tăng lưu thông máu đến mặt. Ngoài ra bạn còn có thể nghĩ rằng đây là một cách nhẹ nhàng hơn để apply các sản phẩm lên khuôn mặt mà không làm chảy xệ làn da.
2. Động tác nhấn lên da
Đây là cách apply mỹ phẩm lên da rất tốt cho các loại dầu dưỡng.

Cách thực hiện:
Bạn đổ dầu ra lòng bàn tay, xoa đều hai bàn tay tạo độ ấm sau đó nhấn (áp bàn tay lên da mặt nhấn nhẹ vài lần). Việc xoa hai lòng bàn tay vào nhau giúp dầu dưỡng có thể thấm vào da, khi bạn thực hiện động tác này bạn sẽ cảm nhận như đang được thư giãn tại spa, khi họ cũng dùng dầu để apply lên da bạn, giúp hấp thụ và hỗ trợ cho phần công dụng của sản phẩm.
3. Động tác gõ lên da
Đây là cách apply mỹ phẩm lên da hiệu quả cho kem mắt và sản phẩm dạng gel.

Cách thực hiện:
Chấm một lượng kem mắt bằng hạt đậu bi lên các vùng da quanh mắt sau đó dùng ngón tay giữa hoặc tay áp út gõ nhẹ để kem thấm vào da.
Hầu hết các loại kem mắt đi kèm với hướng dẫn sử dụng ngón tay đeo nhẫn (ngón áp út) để gõ nhẹ lên vùng da quanh mắt bởi vì nó tác động một áp lực yếu nhất nhưng thực sự sử dụng ngón tay giữa thay thế cũng không sao vì trong thực tế,khi đã thử cả hai ngón tay, bạn sẽ không cảm nhận được sự khác biệt đáng chú ý về áp lực của mỗi ngón.
Phương pháp này tương tự như vỗ ngoại trừ việc bạn không cần phải sử dụng tất cả các ngón tay, nó giống như gõ trên các phím đàn piano. Thông thường là sử dụng một hoặc hai ngón tay, để sản phẩm được thẩm thấu đều bạn có thể dùng cả 3 đến 4 ngón tay trên da mặt.
Ý tưởng để ra đời phương pháp này là để áp dụng chăm sóc các vùng da nhạy cảm như vùng da quanh mắt, tất nhiên là bạn không muốn vùng da nhạy cảm ở đấy bị tổn thương hay chảy xệ xấu xí đi, vì vậy đây là động tác duy nhất và hiệu quả để áp dụng.
4. Động tác chà (xoa) lên da
Đây là cách apply hiệu quả nhất cho sữa rửa mặt và hầu hết các mỹ phẩm. Nó cũng là cách phổ biến nhất để áp dụng các sản phẩm trên da mặt của bạn. Thông thường, bạn sử dụng phương pháp này khi muốn làm sạch da bằng sữa rửa mặt.

Cách thực hiện:
Bạn cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra lòng bàn tay sau đó xoa đều rồi apply lên da. Bạn xoa đều tay (theo vòng tròn nhỏ) để phần sữa rửa mặt lan đều ra da. Bạn có thể dùng cả bàn tay hoặc chỉ bằng vài ngón tay tùy độ mạnh hay nhẹ mà bạn muốn. Lưu ý đừng làm quá mạnh sẽ gây chảy xệ da.
Phương pháp này dường như ai cũng đều biết đến, nó là động tác cơ bản để bạn có thể áp dụng với bất kì sản phẩm nào, nhưng để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên lựa chọn thao tác phù hợp với từng loại mỹ phẩm.
5. Động tác miết lên da
Đây là cách apply tốt nhất cho serum (huyết thanh) và ampoules.

Cách thực hiện:
Bước đầu tiên bạn cần chấm sản phẩm lên da mặt. Tiếp theo, siết chặt tay thành nắm đấm và bắt đầu miết trên da mặt theo các chuyển động nhỏ, tròn.
Sức mạnh tác động của phương pháp miết này khá mạnh nên bạn chỉ nên áp dụng xung quanh phần má. Trong thực tế, làn da của bạn có thể đỏ lên nhưng đó chỉ là tạm thời. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, phương pháp này có thể không phù hợp cho bạn.
Anna Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét