Cách trị nám da triệt để bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên mà ít ai chú ý

Trước lúc tìm hiểu cách trị nám da, có lẽ chúng ta nên đề cập lại những nguyên nhân gây ra nám để ngăn chặng chúng quay trở lại:

– Do rối loạn nội tiết: Đây là hoạt động thường xuyên xảy ra đối với phái đẹp. Đặc biệt là phụ nữ trong giai đoạn mang thai và mãn kinh. Nội tiết tố thay đổi rất rất nhiều, do vậy bạn thấy đối tượng bị nám xuất hiện ở độ tuổi này là chủ yếu. cùng với vì sao này thì khó để tìm cách khắc phục được. Tốt nhất bạn nên xây dựng cho mình chế độ sinh hoạt và ăn uống logic. Sau khi trải qua các công đoạn đó, da bạn có khả năng sẽ hồi phục trở lại.
cach-tri-nam-da-1
– Do dùng thuốc uống và sản phẩm làm đẹp kém chất lượng: Lạm dụng các loại mỹ phẩm hay thuốc uống trị nám da ko rõ nguồn gốc ấy là vì đâu làm da bạn trở lên tồi tệ về sau. Những thành phần như tetracylin, doxicilin, sulfamid,….trong thuốc và mỹ phẩm chính là tác nhân làm cho da của phái đẹp yếu và dễ dàng tiếp thu ánh nắng mặt trời. tích lũy thêm đấy, mỹ phẩm fake có không ít thủy ngân là chất làm teo da và khiến da bạn có nguy cơ bị nám vĩnh viễn.
cach-tri-nam-triet-de--bang-cac-nguyen-lieu-thien-nhien-ma-it-ai-de-y-2016-4
– Do lạm dụng mặt nạ lột da mặt: không nói đến việc sử dụng mặt nạ lột da giả, các loại mặt nạ dạng lột dù tốt cách mấy nhưng lúc lạm dụng nó cũng khiến da bạn yếu và mỏng đi rất nhiều dẫn tới việc da ko thể phòng ngừa đỡ nổi cùng với những tác nhân bên ngoài và gây ra nám da.
Ngoài việc lựa chọn những sản phẩm trị nám uy tín, bạn cũng có khả năng sử dụng các phương pháp thiên nhiên mà Diva Review sẽ hướng dẫn ngay sau đây:
1/ Trị nám bằng muối và cám gạo:
thành phần của cám gạo có chứa một lượng vitamin B dồi dào, giúp chế tạo dưỡng chất nuôi dưỡng da khỏe mạnh, làm mờ nám da. Trong đấy, muối biển giúp tẩy tế bào chết, giải độc da, hòa trộn chung với nhau sẽ hỗ trợ làn da bạn nhanh chóng hết nám, thêm trắng sáng.
tri-nam-da-bang-muoi-va-cam-gao
Nguyên liệu:
– 10ml muối biển
– 2 muỗng cám gạo
– Nước sạch (tốt nhất nên dùng nước cất)
Cách làm:
– Vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng sữa làm sạch da mặt dịu nhẹ nhàng, đào thải chất bẩn, hỗ trợ lỗ chân lông thông thoáng.
– sau đó, bạn có thể cho cám gạo cùng với muối và nước lạnh vào 1 cái chén sạch, trộn thật đều lên thành hỗn hợp sền sệt.
– sử dụng mặt nạ đắp lên khắp mặt, đợi 10 phút sau thì rửa lại với nước ấm, thực hiện thường xuyên da trơn nhẵn, trắng và mờ nám hẳn.
2/ Trị nám bằng lá trầu không:
Lá trầu ko chứa nhiều nước, muối khoáng, chất xơ, protein và nhiều loại khoáng vật khác như kẽm, canxi có công dụng ức chế và phòng ngừa hắc sắc tố melanin gây nám da, tàn nhang. thêm vào đó, các dưỡng chất trong lá trầu không còn có khả năng khử trùng cho da, làm sáng dần các đốm tối màu trên da.

Cách làm:
– làm vệ sinh một nắm lá trầu không tươi, ngâm lá trong nước muối để lá sạch hơn.
– Cho lá trầu ko vào nồi, đổ nước ngập mặt lá khoảng 1 – 1,5 đốt ngón tay rồi đun sôi trong 30 phút.
– sau thời gian ấy, vớt lá ra và thêm một chút nước luộc lá rồi xay nhuyễn. Tiếp đấy, cho hỗn hợp vừa trộn vào nồi đun nhỏ lửa cho tới khi hỗn tạp cô đặc thành chất keo sệt sệt.
– làm sạch mặt, để hỗn tạp nguội rồi bôi lên mặt (chỉ bôi lên những vùng da bị nám) và 10 phút sau rửa mặt bằng nước sạch (có thể để lâu hơn nhưng ko quá 20 phút)
– Thực hiện cách trị nám da bằng lá trầu không mỗi ngày 1 lần trong 10 ngày liên tiếp để cho công hiệu trị nám tốt nhất. Sau liệu trình 10 ngày thì mỗi tuần thực hiện một lần là đủ.
– bạn có thể cho hỗn tạp keo vào lọ sạch, đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần. Mỗi lần sử dụng, bạn sử dụng thìa sạch múc ra một ít để tránh vi khuẩn, bụi bẩn dính vào hỗn chất và da mặt.
3/ Trị nám da bằng cà tím:
Các dưỡng chất có trong cà tím giúp da sáng khỏe, ngăn chặn đốm nâu lan rộng, phòng ngừa các vết nám.

Nguyên liệu:
– 1 quả cà tím
– 1 hộp sữa chua
Cách làm:
– Cá tím ép lấy nước và trộn đều đối với sữa chua ko đường
– Đắp hỗn hợp vừa trộn lên vùng da nám, tàn nhang sau lúc đã làm sạch da mặt sạch.
– Để thư thái 30-45 phút rồi rửa lại cùng với nước nóng.
Hãy luôn bảo đảm cơ thể và làn da của bạn luôn được phân phối bĩ bàng các dưỡng chất cần thiết đặc biệt là các loại vitamin, vi chất thiên nhiên có nhiều trong trái cây và rau xanh. Đừng quên uống đủ nước mỗi ngày, ít nhất là từ 2-2,5 lít/ngày để thanh trừ cơ thể, bảo đảm các tế bào da luôn "ngậm nước", sáng mịn, căng tràn sức sống, góp phần ngăn chặn các vì đâu gây nám da có khả năng gặp phải. Và đặc biệt, dù công việc bận rộn ra làm sao bạn cũng cần cho cơ thể tôi nghỉ ngơi một cách thập toàn, hạn chế xa áp lực công việc, căng thẳng mệt mỏi trong cuộc sống và tuyệt đối ko để dẫn tới tình trạng thiếu ngủ nhé!
Theo tinhdautunhiennguyenchat.wordpress.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét