Các bước chăm nom da mỗi sáng “bắt buộc” phải có cho từng loại da

Chúng ta đâu biết rằng mỗi loại da cần cung cấp các chất dinh dưỡng không giống nhau. Nếu bạn tích lũy thêm thiếu hoặc dư thì sẽ dẫn đến làn da ko đạt được công hiệu tốt khi chăm nom. Diva Review sẽ giúp bạn lựa chọn các bước nhu yếu để chăm sóc da mỗi bình minh đạt công hiệu, hãy ghi nhớ tôi là loại da nào và thực hiện đúng các bước hướng dẫn nhé.

1. Da dầu

sua-rua-mat-cho-da-dau-va-mun-balea-softclear-1

đối với làn da dầu thì bước quan trọng nhất trong khâu chăm chút da buổi sáng đấy là rửa sạch da. Mọi người thường có thói quen làm sạch da mặt thật sạch bằng sữa làm sạch da mặt vào khâu chăm sóc da ban đêm và sáng sau lúc thức giấc để đào thải các vi khuẩn và bụi bẩn trên da, và bước làm vệ sinh này "rất quan trọng" đối với làn da dầu. Tuần tự các bước chăm sóc da cho buổi sáng:

Sữa rửa mặt (dạng bọt foam cleanser) có chứa axit salicylic –> nước hoa hồng (toner) –> kem dưỡng da ngày (oil-free, non-comedogenic, dạng gel) –> kem phòng ngừa nắng (oil-free).

bình minh cho da dầu quan trọng nhất ở 2 bước là làm sạch da và kem đẩy lùi nắng. Da dầu (da nhờn) nhất định phải xài kem ngăn chặn nắng để tránh bị nám và tàn nhang.

2. Da hỗn chất

trang-diem-hot-girl-10-2753-1461559193

Những người sở hữu làn da hỗn chất thì cần phân biệt rõ hai loại.

– cùng với những người có vùng chữ T ( T-zone) gồm trán, mũi, cằm có rất nhiều dầu:

Sữa rửa mặt (dạng bọt foam cleanser) có chứa axit salicylic hoặc axit glycolic –> nước hoa hồng (toner) –> kem dưỡng da ngày (oil-free, non-comedogenic, dạng gel) –> kem chống nắng (oil-free).

– Nếu nhiều dầu ở vùng T-zone và khô ở vùng ngoại vi:

Sữa rửa mặt (dạng bọt foam cleanser) có chất tẩy rửa nhẹ nhàng –> nước hoa hồng (toner) –> kem dưỡng da ngày (oil-free, non-comedogenic, dạng gel) –> kem chống nắng (oil-free).

3. Da nhạy cảm

long-may-vong-cung-cua-hot-girl-thai-khien-con-gai-viet-thich-me-2bb399d7d8

Làn da nhạy cảm có lẽ là làn da khó chiều nhất, vì chẳng hề sản phẩm nào cũng có thể phù hợp và hấp thu đơn giản qua da. Da này nên sử dụng sản phầm dưỡng ầm có ghi là chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên, giảm thiểu xa kem có các thành phần như acid alpha-hydroxy, acid glycolic, acid retinoic và acid salicylic…Với bất cứ sản phầm nào, bạn nên thử một chút ra mu bàn tay để xem có bị kích ứng da hay ko. Khâu chăm sóc da bình minh của da nhạy cảm nằm ở phần bôi kem chống nắng:

Sữa rửa mặt (sensitive skin) –> nước hoa hồng (toner dịu từ từ dành cho da nhạy cảm) –> kem dưỡng da ngày (dành cho da nhạy cảm) –> kem ngăn chặn nắng vật lý (dành cho da nhạy cảm).

4. Da khô

21

Khâu chăm sóc của da khô lại nằm ở bước kem dưỡng. Kem dưỡng da dành cho da khô bạn phải chọn lựa theo mùa. Nghĩa là vào mùalạnh, bạn nên lựa chọn kem dưỡng có chứa nhiều nước hơn, còn mùa nóng thì bạn ko cần dưỡng ẩm cao. Về cơ bản, bạn nên lựa chọn các sản phẩm có độ dầu và phân phối nước tối đa cho làn da bởi đây là loại da thiếu lượng dầu thiết yếu trên bề mặt. Các sản phẩm dưỡng có chứa dầu sẽ kéo dài thời gian chất giữ ẩm lưu lại trên da.

Sữa làm sạch da mặt (dành cho da nhạy cảm) –> kem dưỡng da ngày (glycerin, hyaluronic acid và dầu hạt bơ (shea butter)) –> kem phòng ngừa nắng (dành cho da khô) –> Xịt khoáng.

5. Da mụn

4-hot-girl-viet-co-style-make-up-hang-ngay-duoc-gioi-tre-quan-ta-9742ba

Làn da mụn chăm chút cũng tương đối như các loại da khác, vấn đề quan trọng vẫn nằm ở khâu rửa sạch da. Hãy tìm kiếm chấy tẩy rửa có chứa axit salicylic hoặc glycolic, đã được khẳng định giảm được mụn trứng cá. Tiếp theo bạn hãy dùng serum để dưỡng ẩm chứ không phải là một loại kem dưỡng nào đó để da "dễ thở" hơn. Trong thực tế, những người bị mụn trứng cá không cần thực hiên kem dưỡng ẩm ban ngày vì nó có khả năng khiến tình trạng tồi tệ hơn. Hãy dùng thêm kem đẩy lùi nắng ko chứa dầu để bảo vệ da mụn khỏi tia UVA và UVB có hại cho làn da của bạn.

Sữa rửa mặt (có chứa axit salicylic hoặc axit glycolic, trị mụn trứng cá) –> serum (dành riêng cho da mụn) –> kem phòng ngừa nắng (tùy theo loại da).

6. Da lão hóa

bi-mat-dang-sau-lan-da-trang-non-cua-hotgirl01

Làn da lão hóa cần thêm 1 bước trong khâu chăm nom da sáng sớm đấy là kem dưỡng mắt. Phần da đôi mắt sẽ là điều đầu tiên mọi người trông thấy làn da của bạn đã tới lúc cần chăm nom chuyên biệt.

Sữa rửa mặt (tùy theo loại da) –> nước hoa hồng (toner) –> kem dưỡng mắt (dạng gel) –> kem dưỡng da ngày –> kem phòng ngừa nắng (tùy theo loại da)

Theo vinakhodep.jigsy.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét