Tổng hợp các cách gội đầu ko giống ai nhưng làm tóc suôn mượt, bồng bềnh

1/ Gội đầu ngược:
Thay vì gội đầu theo cách truyền thống là sử dụng dầu gội trước rồi mới đến dầu xả, ta sẽ làm theo trình tự ngược lại, thoa dầu xả trước rồi gội đầu sau. biện pháp này được cho là đặc biệt logic với mái tóc mỏng bởi nó vừa làm sạch tóc lại vừa giảm thiểu tình trạng xẹp tóc, hỗ trợ tóc phát triển thành bồng bềnh hơn, trông dày hơn. Việc xoa dầu xả trước rồi mới làm vệ sinh tóc với dầu gội, ta vừa chế tạo được dưỡng chất cho tóc nhưng đồng thời vẫn có khả năng làm sạch tóc một cách triệt để, bởi thế mà tóc ko chỉ mềm mại mà vẫn nhẹ và bồng bềnh. Trên các diễn đàn về tóc, nhiều thành viên đã đưa ra những nhận xét rất tích cực về "tuyệt chiêu" gội đầu ngược. Tóc mềm hơn, ít rối hơn, bồng bềnh hơn, lâu bị bết hơn và giữ nếp sấy được lâu hơn là những gì mà họ cảm thấy sau lúc thực hiên phương pháp này.
tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng thực hiên cách thức gội ngược quá thường xuyên sẽ tiêu cực cho tóc. Theo như trình tự gội đầu truyền thống, bước dùng dầu gội sẽ khiến biểu bì tóc mở ra còn bước dùng dầu xả sau thời gian ấy sẽ giúp đóng biểu bì tóc, giữ cho tóc bóng khỏe. Chính vì vậy mà khi bạn đảo ngược trình tự này, dùng dầu gội sau cùng, biểu bì tóc sẽ bị giữ ở trạng thái mở và theo thời gian, tóc sẽ trở nên xơ, yếu. vì vậy, bạn chỉ nên bổ sung gội đầu ngược vào quy trình dưỡng tóc của mình với tần suất cỡ chừng 1 lần/tuần chứ không nên để nó thay thế hẳn cách gội đầu truyền thống.
Cách thực hiện:

– Bước 1: Chải tóc cho hết rối, thoa đều dầu xả lên tóc, nhớ thoa tập trung vào phần đuôi tóc và hạn chế da đầu một đoạn.
– Bước 2: sau thời gian ấy, sử dụng chun buộc gọn tóc lại và để nguyên trong khoảng 5 phút.
– Bước 3: lúc đã hết 5 phút, bạn tháo tóc ra, xả tóc cùng với nước rồi gội đầu với dầu gội như thông thường.
– Bước 4: Gội đầu xong, bạn quấn tóc vào một chiếc khăn để khăn thấm bớt nước trên tóc giúp tóc nhanh khô hơn.
– Bước 5: Sau cùng, bạn sấy tóc như thông thường.
– Bước 6: Giờ thì bạn đã có một mái tóc mềm mượt, bồng bềnh.
2/ Gội đầu với Coke (Cola):
thực tiễn, sử dụng Coke gội đầu ấy là bí mật của nữ diễn viên trẻ Suki Waterhouse để có mái tóc dày, mượt, có sóng xoăn, do loại nước ngọt này có chứa axit photphoric (giúp tóc dày bồng bềnh) và độ pH thấp (giúp tóc sạch và bóng mượt). cách làm của nữ diễn viên này cũng khá dễ dàng, chỉ là dùng Coke thay vì dùng dầu gội đầu bình thường để gội sạch tóc.
Sau lúc được Suki Waterhouse bật mí, cách thức này lập tức phát triển thành nức danh và được nhiều blogger thử nghiệm. Bạn cũng có khả năng học theo, nhưng nhớ rằng ko áp dụng quá 2 – 3 lần/tuần, và lưu ý rằng nước ngọt thì sẽ chứa cực nhiều đường, bởi thế cần bảo đảm xả lại bằng nước sạch thật kĩ sau khi sử dụng nhé!
Cách thực hiện:
cach-goi-dau-goi-dau-bang-coke
– Bước 1: có thể gội sạch đầu trước bằng dầu gội bình thường nhưng không bắt buộc. Cúi đầu cho tóc xõa xuống tô, từ từ đổ Coca từ chân đến ngọn tóc
– Bước 2: Xả lại bằng nước sạch, cuốn tóc lại gọn gàng và chờ cho tóc khô thiên nhiên

3/ Gội đầu bằng Baking soda:
Baking soda vốn được sử dụng như một loại mặt nạ giúp tẩy lông hay làm trắng răng công hiệu, không chỉ vậy còn có khả năng bảo vệ và hỗ trợ mái tóc luôn suôn mượt khoẻ mạnh chống lại những hư tổn và tác động có hại từ môi trường bên ngoài.
Bột baking soda có tên gọi khác theo công nghệ là Natri hidrocacbonat, một chất rắn màu trắng, trông giống như bột, vị hơi mặn và có tính kiềm cao, khả năng tan nhanh trong nước và hút ẩm rất tốt. vì vậy, nó còn có tên gọi khác là bột nở và ta thường thấy sử dụng nhiều nhất là trong khoa học làm bánh. Sau khi sử dụng, bạn có khả năng ngay tắp lự cảm nhận mái tóc sạch bóng và mềm mượt mà ko sợ bất cứ tổn hại nào ngay cả với tóc yếu. Chỉ nên dùng cỡ chừng 2 lần mỗi tháng và ko lạm dụng quá nhiều.
Cách thực hiện:

– Bước 1: Trộn 1 muỗng canh baking soda với 1 muỗng canh dầu gội bạn thường sử dụng.
– Bước 2: dùng hỗn hợp vừa trộn gội đầu như thông thường.

Lưu ý: cùng với bất kỳ cách thức nào, ngay từ lần thứ 1 bạn hãy thật lưu ý những thay đổi và thận trọng nếu có những triệu chứng không tốt. Luôn khám phá và lắng nghe mái tóc của mình bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét